Đại học Đà Nẵng tiếp tục khẳng định vị thứ 03/67 trường đại học Việt Nam trên Bảng xếp hạng uniRank năm 2019

Theo Bảng xếp hạng uniRank các trường đại học (ĐH) Việt Nam năm 2019 do Tổ chức For International Colleges and Universities (4icu) vừa công bố Đại học (ĐH) Đà Nẵng tiếp tục khẳng định vị thứ 03/67 trường ĐH hàng đầu của Việt Nam.

 Xem tại đây:​ https://www.4icu.org/vn/

           

   

Bảng xếp hạng top 12 đại học hàng đầu Việt Nam vừa được uniRank 2019 công bố

 

Theo bảng xếp hạng các trường đại học Việt Nam do tổ chức uy tín hàng đầu thế giới UniRank công bố năm 2019, ĐH Đà Nẵng tiếp tục đứng vị trí thứ 03. Kết quả này tiếp tục khẳng định uy tín, chất lượng của ĐH Đà Nẵng luôn thuộc top ĐH hàng đầu của Việt Nam trong đó, thể hiện thuyết phục mức độ ứng dụng hiệu quả công nghệ​ “số hóa” trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của ĐH Đà Nẵng bắt kịp “xu thế công nghệ 4.0” của hệ thống giáo dục ĐH khu vực và thế giới. ĐH Đà Nẵng cũng được xếp thứ 03 trong cả nước về số chương trình đào tạo được kiểm định quốc tế, tính đến tháng 10/2019, ĐH Đà Nẵng đã có 20 chương trình kiểm định theo chuẩn AUN-QA (Đông Nam Á) và CTI (Châu Âu). Năm học 2018-2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã khen thưởng các công trình khoa học có bài báo công bố quốc tế thuộc danh mục uy tín ISI/Scopus trong đó ĐH Đà Nẵng có số lượng bài báo quốc tế tăng nhanh nhất cả nước. 

 

 ĐH Đà Nẵng cũng được xếp thứ ba trong cả nước về số chương trình đào tạo kiểm định đạt chuẩn quốc tế   

 

Nâng cao uy tín và chất lượng quốc tế là chiến lược trọng tâm của ĐHĐN luôn không ngừng nỗ lực hướng đến. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ đổi mới theo phương thức quản trị ĐH tiên tiến, phát huy sức mạnh của hệ thống ĐH Vùng đa lĩnh vực, nâng cao vai trò tự chủ ĐH gắn với trách nhiệm xã hội của các trường thành viên, trong nhiều năm qua, liên tục trong những năm qua, ĐHĐN luôn có thứ hạng cao trong Top các ĐH hàng đầu Việt Nam:  Hai năm liên tiếp trong top 400-500 ĐH tốt nhất Châu Á theo Bảng xếp hạng của Tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) uy tín của Vương quốc Anh (QS Asia-2018, 2019); Xếp hạng thứ 4/49 trường ĐH Việt Nam theo nhóm nghiên cứu độc lập (2017); Xếp hạng top 6-10/ 123 ĐH Việt Nam theo Bảng xếp hạng ĐH toàn cầu Webometrics (2018, 2019)…

 

Đăng cai, tổ chức nhiều sự kiện, hội nghị quốc gia, quốc tế thể hiện

uy tín, tiềm lực khoa học của ĐH Đà Nẵng

 

uniRank là hệ thống xếp hạng giáo dục ĐH quốc tế đánh giá và xếp hạng hơn 13.600 trường ĐH hiện được công nhận chính thức tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tiêu chí lựa chọn đối tượng để đánh giá xếp hạng của uniRank gồm: Các trường/tổ chức giáo dục ĐH được công nhận, cấp phép bởi Bộ Giáo dục hoặc cơ quan quản lý của Chính phủ; Có chức năng cấp bằng ĐH (ít nhất 04 năm) hoặc bằng sau đại học (thạc sĩ/tiến sĩ); Cung cấp các khóa đào tạo theo phương thức trực tiếp (face to face learning).

 

 

Hợp tác với các đại học, tổ chức nghiên cứu danh tiếng như Viện Công nghệ quốc tế Nhật Bản

là chiến lược để ĐH Đà Nẵng “chuyển động” cùng cách mạng công nghiệp 4.0

 

uniRank thực hiện xếp hạng các ĐH thế giới thường niên từ năm 2005 dựa trên cơ sở dữ liệu web do chính uniRank khảo sát, nghiên cứu, đánh giá độc lập; không thiên vị, không chịu ảnh hưởng và không phụ thuộc vào dữ liệu của các trường cung cấp.​ ​ Phương thức đánh giá của UniRank dựa trên khai thác cơ sở dữ liệu lớn (Big data) được lưu trữ trên internet.

 

Xếp hạng đại học là công cụ nhận diện các trường ĐH đơn giản và hiệu quả. Trong kỷ nguyên thông tin số, trên bình diện quốc tế, một trường đại học không có tên trong bảng xếp hạng khó có thể coi như được cộng đồng và thế giới biết đến. Xếp hạng đại học không chỉ là thông tin hỗ trợ người học tham khảo khi chọn trường mà còn giúp cho các trường đại học định hướng phát triển, thể hiện “trách nhiệm xã hội”, là cơ sở để Chính phủ hoạch định chính sách, chiến lược phát triển và quyết định đầu tư. Phân loại, xếp hạng đại học là nội dung quan trọng được quy định rõ trong Luật Giáo dục ĐH sửa đổi vừa ban hành.

 

Xem thêm trên Báo Đà NẵngBáo Dân tríBáo Giáo dục Việt Nam

                                                                                               Tin Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN