Bế mạc đánh giá ngoài chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA lần thứ 162

Sáng ngày 10/10/2019, các chuyên gia kiểm định chất lượng đến từ mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN) đã kết thúc đợt đánh giá ngoài chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-AQ lần thứ 162 đối với 4 chương trình của Đại học Đà Nẵng gồm ngành Ngôn Ngữ Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ, ngành Kiểm toán, ngành Kinh doanh quốc tế và ngành Marketing của Trường Đại học Kinh tế.

Tại phiên Bế mạc, các kiểm định viên đã báo cáo sơ bộ, những điểm mạnh, tiềm năng và những mặt cần khắc phục theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA của 4 chương trình đào tạo tham gia kiểm định.
 
A person in a suit and tieDescription automatically generated
TS. Wyona C. Patalinghug – Phó Chủ tịch Hội đồng AUN-QA phát biểu
 
TS. Wyona C. Patalinghug – Phó Chủ tịch Hội đồng AUN-QA khuyến nghị lãnh đạo các trường, khoa, ngành của 2 trường nên tăng cường sự trao đổi cùng các cơ sở đào tạo trên thế giới đặc biệt là tại khu vực Đông Nam Á để có thêm thực tiễn phục vụ cho việc thay đổi và phát triển các ngành học đồng thời gia tăng cơ hội trao đổi sinh viên và giảng viên giữa các trường trong khu vực. Thay mặt đoàn đánh giá kiểm định AUN, TS. Wyona C. Patalinghug đã gửi lời cám ơn đến lãnh đạo hai trường, các cán bộ, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên, nhà tuyển dụng đã phối hợp với đoàn để hoạt động kiểm định được triển khai có hiệu quả.
 
A group of people sitting at a table in front of a curtainDescription automatically generated
PGS.TS. Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại Ngữ , ĐHĐN phát biểu
 
 
 
Phát biểu tại phiên bế mạc PGS.TS Trần Hữu Phúc – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng đã ghi nhận tinh thần làm việc nhiệt tình, nghiêm túc, chuyên nghiệp của các chuyên gia đánh giá ngoài của AUN. Những nhận định, đánh giá về điểm mạnh và nội dung cần cải tiến của các chương trình sẽ tạo động lực, khuyến khích cán bộ, giảng viên hai trường tiếp tục cải thiện chất lượng giảng dạy, nâng cao chất lượng chương trình ngày càng tốt hơn và khẳng định sẽ phát huy những điểm mạnh và cải thiện những mặt còn hạn chế để ngày càng nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội trong xu thế hội nhập. Đợt kiểm định lần này có 24 lãnh đạo Khoa, phụ trách chương trình và thành viên của nhóm SAR, 80 cựu sinh viên, 63 doanh nghiệp, 80 giảng viên, 69 cán bộ hỗ trợ, 80 sinh viên tham gia vào tất cả các buổi phỏng vấn của đoàn đánh giá thực tế AUN-QA lần thứ 162. Tổng số 372 người tham dự cùng với 37 thành viên Ban Tổ chức và 4 phiên dịch viên chuyên nghiệp đã góp phần vào sự thành công của chương trình. Đồng thời, gửi lời cảm ơn đến giảng viên, nhân viên, sinh viên, cựu sinh viên, doanh nghiệp, các cơ quan báo chí và truyền thông đã quan tâm, hỗ trợ, theo dõi hoạt động kiểm định lần này. Lãnh đạo 2 Trường hy vọng sẽ có thêm nhiều chương trình đào tạo được kiểm định và đạt tiêu chuẩn AUN-QA.
 
A group of people posing for a photoDescription automatically generated

 
Chụp hình lưu niệm